วันจันทร์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2551

ยินดีต้อนรับสู่ความมหัศจรรย์ใต้พื้นดิน ในพื้นที่กว่า 2,000 ตารางวา

ถ้ำเขาบินมียอดสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 272 เมตร ปากถ้ำสูงจากพื้นดิน 10 เมตร มีเนื้อที่ในถ้ำประมาณ 5 ไร่เศษ ทางเข้าถ้ำได้รับการพัฒนาจากจังหวัดราชบุรี ให้เป็นแนวดินราบเรียบจากปากถ้ำเข้าไปประมาณ 50 เมตร จะมีทางแยกเป็นสองทางทางซ้ายเป็นทางเข้าก้นถ้ำมีความลึก 500 เมตร ขวามือเป็นทางอ้อมตามลักษณะโครงสร้างของ สันเขาเข้าสู่ก้นถ้ำลึกประมาณ 200 เมตร ภายในถ้ำประดับไฟฟ้าทำให้เห็นความสวยงามของหินงอก หินย้อย เสาหิน และหลอดหินย้อยซึ่งเกิดใหม่ อย่างชัดเจนสวยงามมากตลอดปี
ภายในถ้ำเขาบิน แบ่งออกเป็น 8 ห้อง ใหญ่ซึ่งแต่ละห้องนั้นจะมีชื่อเรียกขานตามลักษณะหินงอก หินย้อยที่เกิดขึ้น และประวัติที่เล่าสืบกันมา ดังต่อไปนี้
1. โถงอาคันตุกะ เปรียบเสมือนเป็นห้องรับแขกที่ใช้ต้อนรับผู้มาเยือนด้วยหินงอกหินย้อยที่กำลังเกิดใหม่อย่างสวยงาม หากผู้ใดที่เข้ามาในห้องแห่งนี้ นับว่าเป็นผู้มีบุญหนักศักดิ์ใหญ่ และเป็นผู้มีเพื่อนฝูงมากมาย เมื่อเดินผ่านห้องนี้ไปเรื่องเศร้าโศกใดๆก็จะหายไปด้วย ด้านขอบหินด้านบนมีหินรูปใบหน้าของชายชราปรากฏให้เห็น ที่ผนังถ้ำด้านบน
2. ศิวะสถาน ผู้ใดที่ได้เข้ามาสัมผัสกับเสาหินที่เปรียบเสมือนเสาหลักเมืองอันศักดิ์สิทธิ์ประจำถ้ำ ผู้นั้นจะได้รับความสุขสมหวัง คิดทำการใดจะสำเร็จสมอารมณ์หมาย อาการเจ็บไข้จะหายไปในทันใด โชคลาภที่คอยมานานก็จะได้รับในทันที นอกจากนั้นที่ประตูทางเข้ายังมีม่านหินปูน ที่ย้อยห้อยระย้า และทำนบหินปูนที่สวยงาม
3. ธารอโนดาษ ผู้ที่ได้เข้ามาสู่ห้องศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้ ผู้ที่จะได้รับ
ยศฐาบรรดาศักดิ์ ประดุจดังน้ำตกหินปูนลักษณะคล้ายธารน้ำตก
ที่หลั่งไหลมาสู่ผู้มาเยือนและ มีม่านเบคอนที่มีสีสรรสวยงาม
แตกต่างจากหินทั่วไป และห้องเล็กๆที่ผนังถ้ำเต็มไปด้วยฟองหิน
มีสวนหินย้อย คล้ายปะการังใต้ทะเล
4. สกุณชาติคูหา ความมหัศจรรย์ของธรรมชาติที่เนรมิตให้หินปูนที่มีรูปร่างคล้ายนกกางปีกบิน ซึ่งเป็นที่มาของชื่อถ้ำ เชื่อว่าผู้ที่ได้ พบเห็นจะเป็นผู้มีสายตาที่กว้างไกลดจุดังพญาอินทรีย์ เมื่อเดินทางไปแห่งหนตำบลใดจะมีความปลอดภัยทั้งตนเองและคนเคียงกาย ผนังถ้ำประกอบไปด้วยเสาหินที่แข็งแรง ด้านบนหลังนกอินทรีย์ มีถ้ำเล็กๆ ที่ลึกลับ รอการพิสูจน์จากผู้มาเยือน
5. เทวสภาสโมสร สถานที่ศักดิ์สิทธิ์อีกแห่งหนึ่ง ที่เชื่อว่าเป็นสถานที่ชุมนุมของเหล่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่สิงสถิตย์ภายในถ้ำบุคคลที่เดินทางมาถึงห้องศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้ในภายภาคหน้าจะมีความเจริญ ไม่มีทุกข์ ไม่มีโศก จะมีสมองที่สดใส จะสอบถามข้อความใด ก็จะตอบได้ครบถ้วนกระบวนความ ภายในห้องจะประกอบด้วยเสาหินขนาดใหญ่หลายร้อยต้น หินย้อยที่แหลมคมดุจปัญญาของผู้มาเยือนย้อยอยู่เต็มเพดานถ้ำ ด้านหลังของเสาหินเป็นธารน้ำตกเกิดใหม่
6. กินนรทัศนาหรือกินนรีทัศนา ถ้ำสีขาวบริสุทธิ์ดุจหิมะที่สร้างสมตนเองมาเป็นเวลาหลายพันปี ผู้ใดได้พบเห็นจะเป็นผู้มีอายุยืนยาว และจะได้รับการยกย่องเชิดชูเหมือนดังหินดอกบัวบริสุทธิ์ 3 ดอก ที่ย้อยมาจากเพดานของถ้ำ ผนังถ้ำด้านในประกอบไปด้วยหินย้อย ที่มีขนาดเล็กใหญ่ที่สวยสด งดงามตระการตา ส่วนที่ลึกที่สุดของถ้ำจะพบกับหินรูปเต่า(ทอง)และ บ่อน้ำแร่ศักดิ์สิทธิ์ที่ไม่เคยแห้ง ใช้เป็นน้ำสาบานและน้ำมนต์ของพระชื่อดัง
7. พฤกษาหิมพานต์ ความยิ่งใหญ่ของหินงอกหินที่ราบเรียบประดุจค้างคาวกางปีก ผู้ที่เดินทางมาถึงห้องนี้ มีความเชื่อว่าผู้นั้นจะได้ดี มีบ้านเรือนที่สุขสดชื่นระรื่นใจ ให้ความร่มรื่น ผู้นั้นจะเป็นที่รักและพึ่งพาของลูกหลาน อีกด้านหนึ่งของถ้ำจะเป็นสวนหิน มีต้นไม้เป็นรูปหินย้อย และเสาหินมากมาย ที่เกิดมานานนับพันปี
8. อุทยานทวยเทพ สถานที่พบปะสังสรรค์ของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ของถ้ำ มีหินงอก ที่นักท่องเที่ยวกราบไหว้ ประดุจสิ่งยึดเหนี่ยวทางจิตใจ เป็นที่พึงพา และขอพร เพื่อให้มีความโชคดีเป็นศรีสุข หมดทุกข์หมดโศกปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ

ไม่มีความคิดเห็น: